The Joker ภายใต้หน้ากากที่ยิ้มตลอดเวลาเพื่อให้คนอื่นมีความสุขจะมีใครรับรู้ถึงความเศร้าของคนที่อยู่ภายใต้หน้ากากบ้าง / เป็นได้แค่ตัวตลกให้คนหัวเราะ


RockYou FXText

RockYou FXText

ข่าวประชาสัมพันธ์

13 กันยายน 2551

สิ่งที่ได้รับรับจากการเรียน วิชา การเตรียมฝึกประสบการณ์ วิชาชีพบริหารธุรกิจ



สิ่งที่ได้รับรับจากการเรียน วิชา การเตรียมฝึกประสบการณ์ วิชาชีพบริหารธุรกิจ วิชานี้ทำให้เกิดการพัฒนาในเรื่องต่างๆ เช่น ในเรื่อง ความมีระเบียบวินัย เรื่องการแต่งกายให้ถูกระเบียบ ตามกฎของ มหาวิทยาลัย และได้รับความรู้ในเรื่องต่างๆ ในชั่วโมงเรียน ได้แก่


1. การประกันคุณภาพการศึกษา ทำให้ได้รับความรู้ว่า การประกันคุณภาพ การศึกษา คืออะไร ทำไมจึงต้องมีการประกันคุณภาพการศึกษา

2. เรื่องการบริหารการเงินส่วนบุคคล การเงิน เป็นอย่างไร ทำไมถึงต้องออมเงิน และได้รับรู้ เทคนิค ในการออม

3. การฝึกในทักษะภาษาอังกฤษ และเทคโนโลยีสาระสนเทศ

4. การพัฒนาบุคลิกภาพ ทั้งคุณลักษณะ ของนักศึกษา คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ได้รู้ความหมายของ บุคลิกภาพ ว่ามีความสำคัญแค่ไหน ที่จะต้องนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ในการทำงาน รวมถึง ปัจจัยต่างๆ และความสำคัญของการพัฒนาบุลิกภาพ

5. เรื่อง Generation and Marketing ได้รับความ รู้ในเรื่องของ การตลาด และได้รับความรู้ในเรื่องของ กลุ่มคนที่เกิดในยุคต่างๆ ซึ่งสามารถบ่งบอก ถึงความเป็นอยู่ นิสัยการเลือกใช้ชีวิต เป็นต้น

6.การนำเสนอและจัดทำโครงการร่วมกับเพื่อนๆในกลุ่มโครงการ โดยในกลุ่มข้าพเจ้ามีชื่อโครงการว่า โครงการธุรกิจการพิมพ์ผ้า และการออกแบบลายพิมพ์ผ้าด้วยคอมพิวเตอร์ โดยในโครงการนี้ได้รับความรู้ในเรื่องต่างๆ ของเทคนิค ต่างๆ ในการทำ รวมถึงขั้นตอนต่างๆ เมื่อทำแล้ว สามารถนำมาใช้ หรือ จำหน่ายก็ได้


สรุปการเรียนวิชา การเตรียมฝึกประสบการณ์ วิชาชีพบริหารธุรกิจ นั้นให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ ที่สามารถนำมาเป็นแนวทาง ในการเตรียมตัว ที่จะนำไปสู่ การฝึกงาน และนำไปใช้ร่วมกับการทำงานในอนาคต จะเห็นได้ในเรื่องของบุคลิกภาพ การแต่งกาย ความมีระเบียบ เป็นต้น รวมถึงความรู้ในด้านต่างๆ ที่สามารถพัฒนา เสริมสร้าง ให้มีทักษะ ในการใช้ชีวิต กับการทำงาน



ไม่มีความคิดเห็น: